Shrapnel (SHRAP) là gì? Game bắn súng AAA đầu tiên trên Avalanche

0
150 views

Kể từ khi Avalanche công bố khoản đầu tư vào subnets ngày càng nhiều dự án gamefi chọn subnets là nơi phát triển dự án của mình. Shrapnel là một trong những dự án nổi bật nhất trong số đó. Với sự đầu tư bài bản, dự án hứa hẹn là một game đáng mong chờ nhất trong thời gian tới. Dưới đây là bài viết chi tiết mà mình đã tìm hiểu về dự án này.

Shrapnel là gì?

Shrapnel là trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất AAA đầu tiên đầu tiên được xây dựng trên blockchain. Shrapnel xây dựng trên Subnet (mạng con) của hệ sinh thái Avalanche điều đó mang lại hiệu quả hơn về tốc độ cũng như chi phí giao dịch. 

Dự án được phát triển bởi một đội ngũ kỳ cựu trong ngành công nghiệp game từng đoạt giải BAFTA và Emmy và có rất nhiều kinh nghiệm trong cả lĩnh vực truyền thông và dịch vụ. 

Gameplay

Trong SHRAPNEL, người chơi có nhiệm vụ tìm kiếm và khai thác các tài nguyên có giá trị. Từ đó chế tác chúng thành những vật phẩm quý hiếm có thể bán trên Marketplace. 

Mỗi trận đấu, nhiệm vụ đều có mức độ rủi ro khác nhau gắn với những phần thưởng giá trị khác nhau, người chơi cần duy trì mạng sống để kiếm được phần thưởng ngày càng cao. 

Sinh tồn là yếu tố cần thiết giúp người chơi nhận được nhiều phần thưởng hơn, vì vậy chúng ta cần có chiến thuật hợp lý và các kỹ năng đảm bảo tồn tại qua các nhiệm vụ khác nhau

  • Để lên level cao hơn người chơi cần nâng cấp  trang thiết bị cho nhân vật như: súng, áo giáp, mũ, đạn, … 
  • Cho huấn luyện các lớp cơ bản để tăng kỹ năng chiến đấu và mở khóa các kỹ năng mà nhân vật ở level thấp chưa từng có. 

Có nhiều cách để người chơi thu thập được vật phẩm, chúng ta có thể nhặt vật phẩm khi đối thủ tử trận – sống đủ lâu để biến vật phẩm đó thành của mình, hoặc có thể nhận vật phẩm qua khi hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau.

Các vật phẩm khi thu nạp thành công sẽ được chuyển vào kho, người chơi sử dụng để trang bị cho các trận chiến khác sau này hoặc bán trên Marketplace(tùy vào từng vật phẩm).

Người chơi có thể tự tạo ra các giải đấu trong đó họ tự đưa ra các quy tắc, điều khoản, phần thưởng và quảng bá nó cho mọi người tham gia. Các giải đấu này nhằm mang đến cơ hội kiếm lợi nhuận cho cả người tạo giải đấu và đối thủ.

Lộ trình phát triển

  • Giai đoạn 1: Gây quỹ và thành lập các kênh truyền thông
  • Giai đoạn 2: Chiến dịch
    • Ra mắt token
    • Xây dựng các tính năng
    • Xây dựng cộng đồng
  • Giai đoạn 3: Mở bán các vật phẩm: land, trang thiết bị, …
  • Giai đoạn 4: Ra mắt các tính năng
    • VANITY TOOL: Tạo trang phục
    • MAP TOOL: Mở rộng bản đồ
    • NFT Marketplace: Mint NFT và cho phép mua bán tài sản 
  • Giai đoạn 5: Ra mắt Game

Nhà đầu tư

Dự án đã huy động vốn được 17.5 triệu đô cả 2 vòng seed sale & private sale từ các nhà đầu tư lớn trên thị trường: Griffin Gaming, Polychain CapitalForte, Three Arrows Capital, Dragonfly, Defiance, Spartan

Ngoài các thương vụ đầu tư từ các quỹ, Shrapnel còn được sự đầu tư của các nhân vật có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển trò chơi và tài chính

  • Dennis Fong: Co-Founder của trò chơi GGWP, anh cũng là game thủ chuyên nghiệp
  • Brian Lee: Co-Founder Legalzoom, ShoeDazzle, The Honest. 
  • Stephen Lim: Co-Founder của Raid Base, và Valorant, 1 tựa game bắn súng
  • M.Shadows: Thành viên sáng lập ban nhạc heavy metal Avenged Sevenfold
  • Keith Nunziata: Giám đốc đầu tư công ty Citadel Global Equities, một công ty công nghệ 

Đội ngũ

  • Mark Long(CEO): Ông đã từng làm leader của Xcloud, một bộ phận phát triển game của Microsoft và là nhà xuất bản tại HBO. Ông có kinh nghiệm dày dặn với 26 năm trong ngành công nghiệp trò chơi, người đã phát triển hơn 32 tựa game trên mọi nền tảng từ SEGA Genesis đến Oculus Rift. 
  • Don Norbury(Head Of Studio): Ông từng là giám đốc kỹ thuật của HBO, một vai trò bao gồm lãnh đạo các nhóm kỹ thuật nghiên cứu và phát triển và xuất bản các tựa game. Trước đây, ông cũng từng là trưởng nhóm phát triển cấp cao về xuất bản toàn cầu tại Microsoft và làm việc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo cho Irrational Games, LucasArts và Electronic Arts.
  • Colin Foran(Head Of Game): Ông có 13 năm kinh nghiệm xuất bản các tựa game mang lại nhiều ý tưởng phong phú cho các nền tảng khác nhau, từ thiết bị di động, indy đến các sản phẩm chủ lực AAA. Các tiêu đề bao gồm Ryse: Son of Rome, Sunset Overdrive và Westworld VR: A Delos Experience từng đoạt giải Emmy
  • Aaron Nonis(Head Of Platform): Ông là người lãnh đạo có tài năng – Ông đã từng làm việc tại Microsoft và có nhiều ý tưởng độc đáo giúp trẻ hóa nền công nghiệp game và giải trí, đã từng đoạt giải Emmy về lĩnh vực truyền hình. 
  • Mark Yeend(Head Of Marketing & Community): Đã tham gia vào hơn 75 trò chơi trong mọi thể loại. Mark đã làm việc trên hàng loạt phim được yêu thích, từng đoạt giải thưởng như Star Wars, Halo, The Sims và Harry Potter. Trước khi gia nhập Shrapnel, Mark giữ các vai trò cấp cao trong nhóm dịch vụ sáng tạo xuất bản Xbox, trước khi chỉ đạo Nghiên cứu và Phát triển tại HBO.
  • Naomi Lackaff(Head Of Partnerships): là một nhân viên kỳ cựu của HBO, nơi cô đã sản xuất các sản phẩm tương tác và nhập vai dựa trên Game of Thrones và Westworld.
  • Calvin Zhou(Head Of Business Development): Calvin là một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm công nghệ và truyền thông, tập trung vào các sáng kiến ​​blockchain. Là một doanh nhân công nghệ có kiến ​​thức nền tảng về quỹ đầu cơ và ngân hàng đầu tư, Calvin có kinh nghiệm đầu tư vào các công nghệ tiên tiến và tiền điện tử.
  • Joshua Davis(Head Of Experience): Có kinh nghiệm với hơn 20 trò chơi AAA, ông ấy đã từng giữ nhiều vai trò quan trọng trong thiết kế UX cho một số bộ phận nổi tiếng như: Electronic Arts, Irrational Games, 343 Industries, Microsoft, High Fidelity và Amazon. Joshua có bằng sáng chế thiết kế cho Microsoft và giải thưởng THEA. 

Cố vấn

Đội ngũ cố vấn của dự án có kinh nghiệm trong lĩnh vực game blockchain, họ sẽ có nhiều kinh nghiệm hoặc định hướng để giúp game phát triển tối ưu nhất. 

Tokenomic

Token Use Case

SHRAP vừa là token tiện ích vừa có chức năng quản trị, nó dùng trong một số hoạt động sau đây: 

  • Dùng token để mint ra các NFT
  • Người nắm giữ token có quyền tham gia quản trị và bỏ phiếu trong các đề xuất của nền tảng.
  • Trả phí và trao đổi: SHRAP dùng làm để trả phí cho các giao dịch khi chơi game và dùng làm tiền tệ để mua các sản phẩm trên Marketplace. 

Thông tin chi tiết

  • Token Name: SHRAPNEL
  • Ticker: SHRAP
  • Blockchain: Updating…
  • Token Standard: ERC-20
  • Contract: Updating…
  • Token type: Utility, Governance.
  • Total Supply: 3000.000.000 SHRAP
  • Circulating Supply: Updating…

Token Allocation

  • Team & Advisors: 27%
  • Token Sale: 32%
  • MM & Liquidity: 3%
  • Ecosystem Fund: 5%
  • Community: 33%

Token Schedule

  • Team & Advisors: Lock 6 tháng, trả dần trong 24 tháng sau đó
  • Market Making & Liquidity: Unlock 100% TGE
  • Ecosystem Funds: Lock 6 tháng đầu, sau đó release trong vòng 36 tháng
  • Community: Lock 12 tháng đầu, sau đó release trong 48 tháng
  • Token Sale
    • Seed Sale: Lock 6 tháng, trả dần trong vòng 6 tháng sau
    • Strategic Sale: Lock 6 tháng, trả dần trong 12 tháng sau đó
    • Public Sale: Unlock 100% tại TGE

Giá của token hiện tại

Hiện tại chưa có lịch trình niêm yết token , mình sẽ update sớm nhất vào bài viết này

Mua bán token ở đâu

Updating…

Cộng đồng

Kết luận

Shrapnel là tựa game bắn súng chất lượng cao, với lộ trình phát triển dài hạn cùng đội ngũ dày dặn kinh nghiệm làm việc trong các studio game là lợi thế rất lớn cho Shrapnel có thể tiến xa hơn. Đội ngũ backer phía sau dự án cũng là các ông lớn chứng tỏ tiềm năng phát triển không nhỏ. 

Trên đây là toàn bộ thông tin mà GTA Research team đã nghiên cứu về dự án Lengends of Elumia và không phải là lời khuyên đầu tư. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có được các thông tin cần thiết và đưa ra được nhận định cá nhân của mình về dự án.