spot_img
24.7 C
New York
Saturday, May 4, 2024
HomeTin tứcDữ liệu thị trường quyền chọn cho thấy Bitcoin có 9% cơ...

Dữ liệu thị trường quyền chọn cho thấy Bitcoin có 9% cơ hội để đạt $20.000 vào cuối năm nay

Dữ liệu từ thị trường quyền chọn Bitcoin (BTC) chủ yếu bị chi phối bởi CME và Deribit, cho thấy Bitcoin có 9% cơ hội để tăng lên mức cao nhất mọi thời đại $20.000 vào cuối năm 2020.

Trước xu hướng Bitcoin sẽ chứng kiến một đợt tăng giá kéo dài từ sáu đến tám tháng sau halving, các nhà giao dịch trong thị trường quyền chọn tỏ ra tương đối thận trọng về xu hướng trung hạn của BTC.

Dữ liệu cho thấy thị trường tùy chọn Bitcoin nghiêng về phe mua

Trong ngắn hạn, nhiều nhà giao dịch trên cả Deribit và CME Group dường như rất lạc quan về xu hướng giá của BTC.

Theo dữ liệu từ ecoinometrics, sàn giao dịch quyền chọn Bitcoin CME đã ghi nhận 22 cuộc gọi cho mỗi 1 lượt đặt. Nói một cách đơn giản, cứ 22 người mua BTC thì có một người bán.

Lý do khiến các nhà giao dịch quyền chọn lạc quan về hành động giá ngắn hạn của Bitcoin có thể là vì các lần test liên tiếp mức kháng cự $10.000.

Khi một mức quan trọng được test từ ba đến bốn lần bất kể đó là hỗ trợ hay kháng cự, thì nó nhiều khả năng sẽ bị phá vỡ. Trong 11 ngày qua, giá Bitcoin đã test mức $10.000 tổng cộng 5 lần, điều đó khiến sức kháng cự tại mức này bị suy yếu.

Các nhà giao dịch quyền chọn chủ yếu là các trader chuyên nghiệp, đang dự đoán giá Bitcoin sẽ vượt $10.000 trong thời gian tới, điều này cũng được củng cố nhờ tâm lý xunh quanh các tài sản rủi ro cao như cổ phiếu đơn lẻ được cải thiện.

Tại sao các nhà giao dịch không bullish dài hạn?

Giá Bitcoin có xu hướng di chuyển theo chu kỳ cực đoan. Từ lâu đã có suy đoán rằng việc mua và bán mạnh mẽ của cá voi ở các điểm cao và thấp khiến BTC có những biến động lớn.

Các trader quyền chọn có thể không yên tâm khi đặt cược trung và dài hạn vào giá Bitcoin do tính khó lường của nó trong bối cảnh hiện tại.

Trong những lần halving trước, giá Bitcoin mất khoảng 6 đến 8 tháng để bắt đầu một đợt tăng giá kéo dài. Như vậy, halving tháng 5 năm 2020 không thể đảm bảo giá BTC sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm dữ liệu tích cực hỗ trợ cho dự báo giá Bitcoin đạt mức đỉnh cao kỷ lục vào quý 4 năm 2020.

Chẳng hạn, Bitcoin đang đứng trước cơ hội hình thành “golden cross” lần thứ bảy trong lịch sử nếu giá giữ trên mức $9.500 trong vài ngày tới.

Bitcoin cũng đang rời xa khỏi việc hiển thị các điều kiện bán quá mức trên các khung thời gian cao hơn. Trên biểu đồ hàng tuần, các bộ dao động động lượng khác nhau cho thấy sự phục hồi đang diễn ra có thể mở rộng hơn nữa trong phạm vi $10.000 đến $11.000.

Cả golden cross và MACD hàng tuần đều là những chỉ báo tương đối ngắn hạn, thứ có thể là chất xúc tác đằng sau sự lạc quan trong thị trường quyền chọn.

Lúc này, sự hợp lưu của nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả sự biến động của Bitcoin trong các môi trường bất ổn như hiện tại do đại dịch coronavirus gây ra dường như khiến các trader quyền chọn thận trọng hơn trong các thời gian dài hạn.

Góc Tiền Ảo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

SÀN GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU

Sàn BybitSàn Bybit

Related Posts