Tinder rút lại các kế hoạch hẹn hò trên Metaverse

0
253 views

Match Group, công ty mẹ đứng sau ứng dụng hẹn hò nổi tiếng Tinder, cho biết đang cắt giảm tài trợ cho việc nghiên cứu Web3 ngay sau khi tung ra báo cáo tài chính quý 2 đáng thất vọng và sự rời đi của nữ CEO đầu tiên Renate Nyborg.

Trong một bức thư gửi đến cổ đông vào ngày 2 tháng 8, Giám đốc điều hành Match Group Bernard Kim tiết lộ rằng họ sẽ thu hẹp các khoản đầu tư metaverse cũng như loại bỏ kế hoạch phát hành Tinder Coins, đồng tiền số của nền tảng.

Trước đó, CEO Renate Nyborg đã từng tiết lộ về “Tinderverse” sau khi mua lại công ty AI và thực tế tăng cường Hyperconnect vào năm 2021. Đây là metaverse mang đến trải nghiệm thú vị và là sân chơi dành cho người dùng Tinder gặp gỡ và tương tác. Song hiện vẫn chưa rõ nguồn cơn quyết định rời khỏi tổ chức của nữ CEO.

Trong thư, ông Kim cho biết Match Group vẫn sẽ tiếp tục theo dõi không gian metaverse nhưng muốn chờ đợi thời điểm thích hợp.

Tôi tin rằng trải nghiệm hẹn hò trong không gian Metaverse rất quan trọng để thu hút thế hệ người dùng tiếp theo […] Tuy nhiên, do sự không chắc chắn, chúng tôi đã quyết định không đầu tư nhiều vào metaverse tại thời điểm này.

Sau khi nhận được nhiều luồng dư luận trái chiều từ việc thử nghiệm Tinder Coin, chúng tôi đã quyết định lùi lại một bước và xem xét lại sáng kiến để chúng đóng góp hiệu quả hơn vào doanh thu của Tinder.

Tinder sẽ tiếp tục đánh giá không gian này một cách thận trọng, ông Kim nói thêm:

Chúng tôi cũng dự định khám phá nhiều hơn về hàng hóa ảo để đảm bảo rằng chúng sẽ là động lực thực sự cho chặng tăng trưởng tiếp theo của Tinder và mang thêm nhiều người dùng đến nền tảng.

Vừa qua, Tinder đã báo cáo mức tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm ngoái với tổng doanh thu quý 2 đạt 795 triệu USD, cùng khoản lỗ 10 triệu USD đến từ quyết định thâu tóm Hyperconnect. Cổ phiếu Match Group đã giảm 11,39% trong 5 ngày qua xuống còn 63,24 USD tại thời điểm viết bài.

Đọc thêm:

GócTiềnẢo

Tham gia thảo luận cùng GTA team và săn kèo Gem, IDO, cập nhật tin tức thị trường nhanh nhất tại:
Channel News: https://t.me/goctienao
Channel Trading: https://t.me/gta_trading_channel