spot_img
24.7 C
New York
Friday, April 19, 2024
HomeTin tức3 lý do khiến giá Bitcoin giảm xuống dưới 10.500 đô la...

3 lý do khiến giá Bitcoin giảm xuống dưới 10.500 đô la lần đầu tiên trong một tháng

Giá Bitcoin đã giảm gần 10% vào sáng hôm nay, lần đầu tiên giảm xuống dưới mức 10.500 USD trong vòng một tháng qua.

Sự sụt giảm đã cắt đứt đợt tăng giá lớn nhất trong năm 2020 của tiền điện tử và khiến các nhà phân tích và một số trader đã đưa ra các nguyên nhân để giải thích cho việc bán tháo này.

Dưới đây là ba lý do được các nhà phân tích đưa ra.

Bitcoin trượt giá đồng bộ với thị trường truyền thống

Chỉ số S&P 500 của các chứng khoán lớn Hoa Kỳ đã điều chỉnh vào hôm thứ Năm, sau khi leo lên mức cao kỷ lục mới vào đầu tuần. Một báo cáo cho thấy số người thất nghiệp mới của Hoa Kỳ ở mức 881.000 trong tuần cuối cùng của tháng 8 tốt hơn là lo sợ và là mức thấp nhất kể từ khi đại dịch xảy ra vào đầu năm nay nhưng vẫn cao hơn mức 665.000, đánh dấu đỉnh cao của cuộc suy thoái đầu năm 2009. Công ty nghiên cứu thị trường của Anh Quốc Pantheon Macroeconomics gọi con số này là “vẫn còn tồi tệ”, trong khi nhà kinh tế Robert Frick của Navy Federal Credit Union cho biết thị trường lao động “tiếp tục gặp khó khăn và không cho thấy sự cải thiện mặc dù dịch Covid-19 đã giảm trong tháng Tám”.

John Todaro, giám đốc nghiên cứu thể chế tại công ty phân tích tiền điện tử TradeBlock, cho biết:

Có thể có sự đồng điệu giữa người bán cổ phiếu và người bán tiền kỹ thuật số. Thị trường chứng khoán giảm điểm lớn nhất vào hôm thứ Năm là cổ phiếu công nghệ, bao gồm những đứa con cưng của ngành kinh doanh bán lẻ như Tesla và nhóm FAANG (Facebook, Amazon, Apple, Netflix và Alphabet). Không rõ liệu điều này có dẫn đến một sự sụp đổ tiếp tục trên diện rộng hơn trên thị trường chứng khoán, vốn có thể gây thêm áp lực lên các loại tiền kỹ thuật số hay chỉ là một đợt điều chỉnh ngắn hạn.

Bitcoin đã bị kéo xuống vì DeFi bị bán tháo

Các trader đã thoát ra khỏi sự cuồng nhiệt đầu cơ gần đây trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi), phần lớn diễn ra trên Ethereum. Giá ETH đã giảm hơn 11% vào sáng nay, sau khi giảm 10% vào ngày hôm trước. Tuy nhiên, những đợt giảm giá đó theo sau mức tăng 54% trong tháng 7 và 25% vào tháng 8 trong bối cảnh các báo cáo về lượng đô la lớn gây chú ý đang chảy vào DeFi, đặc biệt là với các dự án mới ra mắt gần đây như Compound, Yearn.Finance và SushiSwap đã thu hút sự chú ý từ các trader theo đuổi một trend mới rất hấp dẫn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro là “yield farming”. Tổng giá trị bị khóa trong DeFi đã tăng hơn gấp đôi trong tháng 8 lên 9,5 tỷ USD, nhưng trong vài ngày qua, số tiền này đã giảm xuống còn 9 tỷ USD, theo DeFiPulse.

Denis Vinokourov, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại nhà môi giới tiền điện tử BeQuant, nói với CoinDesk trong một email:

Sự phát triển bùng nổ mà các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) và tất cả mọi thứ DeFi cuối cùng đã đạt đến mức bắt đầu tác động đến tâm lý trên sàn giao dịch tập trung (CEX), với việc bán tháo được kích hoạt bởi sự kết hợp của phí ETH cao ngất ngưỡng.

Ngoài ra, sự bùng nổ của các giao dịch trên Uniswap sau khi một số token, cụ thể là PIZZA và HOTDOG, đã giảm đáng kinh ngạc từ 6.000 đô la xuống còn 1 đô la chỉ trong vài giờ. Điều này càng làm cho tâm lý sợ hãi lan sang các tài sản tương tự.

Tổng giá trị bị khóa trong DeFi tăng hơn gấp đôi trong tháng 8 lên 9,5 tỷ USD nhưng đã giảm xuống khoảng 9 tỷ USD trong vài ngày qua.

Miners đã bán một số lượng Bitcoin của họ

Những người khai thác Bitcoin và có thể cả các traders đã quyết định chấp nhận rủi ro, bằng cách bán một số lượng tiền điện tử mà họ nhận được như phần thưởng để giúp duy trì tính bảo mật của mạng Blockchain. CoinDesk đã đưa tin trước đợt bán tháo hôm thứ Năm rằng dữ liệu blockchain cho thấy việc chuyển Bitcoin từ các thợ mỏ sang ví sàn ngày càng cao, dấu hiệu thường được coi là tiền thân của áp lực bán gia tăng. Theo CryptoQuant, một công ty phân tích dữ liệu blockchain, theo dõi các nhóm khai thác bitcoin lớn cho thấy sự gia tăng bitcoin được chuyển ra ngoài cũng là các sàn giao dịch tiền điện tử để có thể bán.

Ki Young Yu, người sáng lập CryptoQuant, nói với CoinDesk trong một cuộc trò chuyện Telegram rằng:

Các thợ mỏ là những traders giỏi. Tôi nghĩ họ chỉ đang tìm kiếm cơ hội bán hàng chứ không phải đầu cơ. Tôi nghĩ đây sẽ là cuộc chiến của những người khai thác giữa những người muốn giá bitcoin tăng và những người không muốn. Một số thợ mỏ Trung Quốc đã có lợi nhuận lớn trong khai thác (ROI) và họ không muốn các đối thủ mới tham gia vào ngành vì thị trường tăng giá.

Dòng chảy của bitcoin từ các nhóm khai thác lớn.

Xem thêm: Giá bitcoin, chứng khoán và vàng lao dốc song song – Điều gì xảy ra tiếp theo?

Sàn giao dịch tiền điện tử: Bạn có thể mua bán tiền điện tử bằng VNĐ tại đây.

Hãy follow các kênh và group bên dưới để nhận được tin tức nhanh nhất từ chúng tôi!!!

Góc Tiền Ảo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

SÀN GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU

Sàn BybitSàn Bybit

Related Posts