2022 là năm buồn cho các dự án DeFi

0
86 views

Không có gì bất ngờ khi vào năm 2022, thế giới Web3 và tài chính phi tập trung (DeFi) đã trải qua hàng loạt vụ khai thác và tấn công lớn. Từ vụ tấn công cầu nối Ronin đến vụ hack Nomad, chỉ riêng 10 vụ khai thác hàng đầu đã gây thiệt hại hơn 2 tỷ USD.

Trong báo cáo bảo mật Web3 toàn cầu của Beosin năm 2022, đã tiết lộ rằng trong số 167 sự cố bảo mật lớn vào năm qua, những sự cố bắt nguồn từ DeFi là dễ bị tấn công nhất. Theo đó các dự án DeFi đã bị tấn công 113 lần, chiếm khoảng. 67,6% các cuộc tấn công được ghi nhận.

Tiếp theo là các cuộc tấn công vào các sàn giao dịch và các dự án mã thông báo không thể thay thế (NFT) .

Cũng theo báo cáo, các dự án DeFi đứng thứ hai về thiệt hại với tổng 950 triệu USD. 

Tổng cộng năm 2022 đã chứng kiến ​​3,6 tỷ đô la bị đánh cắp do tất cả các cuộc tấn công vào tất cả các dự án. Đây là mức tăng 47,4% so với tổng số 2,4 tỷ đô la bị đánh cắp trong năm 2021.

Đã có những hồi chuông cảnh báo cho các dự án DeFi phải cảnh giác với nhiều hoạt động khai thác hơn nữa trong năm tới.

Các chuyên gia nhận định rằng hàng loạt dự án DeFi mọc lên cộng với việc thiếu kiểm tra bảo mật trước khi đi vào hoạt động là những lý do khiến tin tặc sẽ tiếp tục tập trung tấn công vào những dự án này.

Tuy nhiên, năm 2022 đã kết thúc với tháng 12 chứng kiến ​​giá trị tiền khai thác từ DeFi thấp nhất, với số tiền khai thác trị giá 62 triệu đô la.

Đọc thêm:

GócTiềnẢo

Tham gia thảo luận cùng GTA team và săn kèo Gem, IDO, cập nhật tin tức thị trường nhanh nhất tại:
Channel News: https://t.me/goctienao
Channel Trading: https://t.me/gta_trading_channel
Channel FastFood: https://t.me/gta_fast_food_channel