Những yếu tố nào sẽ biến Metaverse có thể trở thành thị trường nghìn tỷ đô la?

0
125 views

Gã khổng lồ đầu tư tiền điện tử Grayscale đã xuất bản một báo cáo tich cực đối với Metaverse, ước tính rằng Metaverse có thể trở thành xu hướng chủ đạo trị giá hơn 1 nghìn tỷ đô la trong vài năm tới.

Báo cáo có tiêu đề “Các nền kinh tế đám mây ảo trên nền tảng Metaverse và Web 3.0” được viết bởi Trưởng nhóm nghiên cứu của Grayscale, David Grider và nhà phân tích nghiên cứu Matt Maximo. Bộ đôi khám phá lĩnh vực đang phát triển chủ yếu từ quan điểm của thế giới metaverse mở được hỗ trợ bởi nền kinh tế tiền mã hóa được kết nối với nhau như Decentraland.

Báo cáo ước tính rằng doanh thu từ thế giới trò chơi ảo có thể tăng từ 180 tỷ USD vào năm 2020 lên 400 tỷ USD vào năm 2025. Sự thay đổi liên tục của việc kiếm tiền từ nhà phát triển trò chơi là động lực chính trong sự tăng trưởng của xu hướng.

Phân tích dữ liệu “ví metaverse hoạt động mọi thời điểm trên toàn cầu” kể từ đầu năm 2020 phát hiện ra rằng cơ sở người dùng đã tăng gấp 10 lần kể từ thời điểm đó, đạt gần 50.000 vào tháng 6 năm 2021.

“So với các phân khúc Web 3.0 và Web 2.0 khác, người dùng thế giới ảo Metaverse vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng nếu tốc độ tăng trưởng hiện tại vẫn duy trì quỹ đạo hiện tại, thì phân khúc mới nổi này có tiềm năng trở thành xu hướng chủ đạo trong những năm tới.”

Báo cáo nhấn mạnh rằng không thiếu các nhà đầu tư mạo hiểm tham gia vào tiềm năng của ngành. Theo báo cáo, 1 tỷ đô la đã được huy động cho game blockchain trong quý 3. Con số đó chiếm 12% tổng số tiền gây quỹ cho toàn bộ lĩnh vực tiền điện tử trong quý, trở thành “lĩnh vực phụ hàng đầu” trong danh mục Web 3.0 và NFT.

Các nhà nghiên cứu ghi nhận một loạt các động lực chính có thể góp phần đáng kể vào sự phát triển của lĩnh vực Metaverse, bao gồm thời gian giải trí trung bình ngày càng tăng và số tiền chi tiêu cho các sở thích kỹ thuật số, sự thay đổi văn hóa từ các trò chơi cao cấp sang trò chơi miễn phí và đổi mới Web 3.0 như dưới dạng play-to-earn (P2E).

Doanh thu toàn cầu từ trò chơi trong thế giới ảo đạt tổng cộng 180 tỷ đô la vào năm 2020, với “chi tiêu cao cấp” chiếm khoảng 40 tỷ đô la, với ước tính lĩnh vực này có thể thu về hơn 400 tỷ đô la vào năm 2025, chủ yếu được thúc đẩy bởi mô hình chi tiêu trong trò chơi.

Báo cáo lập luận rằng sự thay đổi này đang “tăng tốc hơn nữa với sự chuyển đổi từ Web 2.0 Metaverse khép kín sang Web 3.0 Metaverse tiền điện tử mở,” do tiềm năng P2E mà chúng đại diện.

Giá các token gốc của các nền tảng Metaverse mở như Decentraland (MANA) và The Sandbox (SAND) đã tăng lần lượt 49% và 102% lên 5,03 đô la và 7,60 đô la tương ứng vào thời điểm viết bài.

GócTiềnẢo

Mua bán tiền điện tử uy tín và an toàn bằng vnd tại đây.

Tham gia thảo luận cùng GTA team tại:

Website Facebook | Fanpage | Twitter | Trading | Research | Youtube