Nhật Bản tái khởi động ATM tiền điện tử sau 4 năm

0
441 views

Máy ATM tiền điện tử hay theo thuật ngữ địa phương gọi là BTM sẽ trở lại Nhật Bản sau bốn năm gián đoạn kéo dài.

Công ty trao đổi tiền điện tử địa phương Gaia đã thông báo vào ngày 2 tháng 8 rằng họ sẽ sớm tung ra các BTM hỗ trợ Bitcoin ( BTC ), Ethereum ( ETH ), Bitcoin Cash ( BCH ) và Litecoin ( LTC ).

Các máy ATM Bitcoin đã ra mắt lần đầu tiên ở Tokyo vào đầu năm 2014 nhưng quốc gia này đã không thấy bất kỳ máy ATM tài sản kỹ thuật số nào hoạt động kể từ mùa đông tiền điện tử năm 2018, nơi chứng kiến ​​sàn giao dịch địa phương Coincheck bị hack với giá 530 triệu đô la.

Ban đầu, các BTM sẽ được lắp đặt tại các địa điểm trên khắp Tokyo và Osaka, công ty đã vạch ra kế hoạch thiết lập 50 BTM trên toàn quốc trong vòng 12 tháng tới. Công ty cho biết họ hy vọng sẽ tăng số lượng cơ sở được lắp đặt lên 130 BTM trong vòng ba năm tới.

BTM sẽ cho phép người dùng rút tối đa 747 đô la (100.000 yên) cho mỗi giao dịch, với giới hạn rút tiền tối đa là 2.243 đô la (300.000 yên) mỗi ngày. Việc rút tiền hạn chế là một phần của các biện pháp tuân thủ chống rửa tiền.

BTM của Công ty Gaia

Theo một báo cáo ngày 3 tháng 8 từ cơ quan truyền thông địa phương , động thái từ Gaia sẽ đánh dấu lần đầu tiên một công ty tiền điện tử được đăng ký lắp đặt các máy ATM tiền điện tử ở Nhật Bản.

Để rút tiền từ BTM, người dùng cần đăng ký với công ty để nhận một thẻ đặc biệt cấp cho họ quyền truy cập để làm như vậy. Sau khi được chấp thuận, người dùng có thể gửi tài sản tiền điện tử đến BTM thông qua điện thoại thông minh và sau đó rút số tiền mặt bằng đồng yên.

BTM sẽ giúp đẩy nhanh quá trình rút tiền hiện tại ở quốc gia thường mất vài ngày để chuyển tiền từ sàn giao dịch sang tài khoản ngân hàng địa phương.

Đọc thêm:

GócTiềnẢo

Tham gia thảo luận cùng GTA team và săn kèo Gem, IDO, cập nhật tin tức thị trường nhanh nhất tại:
Channel News: https://t.me/goctienao
Channel Trading: https://t.me/gta_trading_channel