spot_img
24.7 C
New York
Tuesday, April 16, 2024
HomeTin tức4 lý do tại sao giá Bitcoin được chuẩn bị để bùng...

4 lý do tại sao giá Bitcoin được chuẩn bị để bùng nổ hướng tới mức $10.000

Sau khi cố thủ dưới 9.000 USD trong nhiều ngày liên tục, giá Bitcoin (BTC) cuối cùng cũng tăng cao hơn để đạt mức 9.200 USD và tối hôm thứ Tư.

Mặc dù mức tăng này không quá lớn, nhưng nó đáng chú ý về góc độ kỹ thuật. Như vậy, $9.000 đã được xác định là một mức quan trọng cho Bitcoin cả về mặt kỹ thuật và tâm lý.

Với việc giá phá vỡ trên $9.000 một lần nữa, có một loạt các dấu hiệu cho thấy Bitcoin khả năng sẽ vượt qua mức cao hàng tháng 10.000 USD trong tương lai gần. Dưới đây là một số dấu hiệu như vậy.

1. Thị trường phái sinh Bitcoin nhấp nháy chỉ báo đáy

Một trader nổi bật đang lưu ý rằng hợp đồng tương lai Bitcoin hàng quý trên sàn giao dịch OKEx đang giao dịch dưới mức giá giao ngay của BTC trên Coinbase và Bitstamp. Điều này diễn ra vào cuối tuần khi tài sản giảm xuống gần $8.800, một đáy cục bộ.

Sự khác biệt giữa hai thị trường (tương lai và giao ngay) chỉ chênh lệch một vài đô. Thậm chí, mỗi khi tương lai hàng quý trên OKEx được giao dịch ở mức thấp hơn so với thị trường giao ngay, BTC đã tìm thấy chính mình ở một đáy cục bộ.

Biểu đồ giá Bitcoin và tương lai BTC hàng quý.

Một tín hiệu khác mà thị trường phái sinh gần đây lóe lên vào cuối tuần là tỷ lệ funding âm, điều thường thấy ở một sự đảo ngược xu hướng giảm.

2. Hoạt động trên chuỗi vẫn Bullish

Hoạt động trên mạng lưới Bitcoin vẫn rất mạnh mẽ bất chấp giá điều chỉnh từ mức cao $10.000.

Hãng phân tích blockchain Santiment cho biết vào cuối tuần trước rằng Chỉ số Giá trị Giao dịch Mạng lưới Bitcoin (Network Value to Transaction – NVT) vẫn còn ở mức mạnh. Santiment viết trong một tài liệu tham khảo:

Mặc dù giá đã giảm 4,4% vào hôm ngay, nhưng NVT của Bitcoin vẫn khỏe mạnh và mô hình của chúng tôi đang hiển thị dấu hiệu nửa bullish. Số lượng coin duy nhất được giao dịch trên mạng Bitcoin cao hơn một chút so với mức trung bình trong tháng 5, theo mức giá hiện tại.

Biểu đồ giá Bitcoin và chỉ số NVT từ Santiment

3. Căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc đang gia tăng sẽ có lợi cho Bitcoin

Phản ứng tiêu cực trên toàn thế giới đối với một luật an ninh mới do chính phủ Trung Quốc đề xuất cho Hồng Kông đã khiến đồng nhân dân tệ tiếp tục trượt giá so với đồng đô la Mỹ.

Đồng ngoại tệ này gần đây đã đạt mức thấp kỷ lục kể từ đỉnh điểm của cuộc chiến thương mại. Đồng nhân dân tệ đang bị tổn thương nghiêm trọng bởi sự kỳ vọng về các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ vốn được các quan chức và cố vấn thả nổi.

Các nhà phân tích nói rằng đây có thể là một động lực cho Bitcoin. Chris Burniske, một đối tác tại Placeholder Capital, giải thích:

Nếu CNY của Trung Quốc tiếp tục suy yếu so với USD, thì chúng ta có thể lặp lại năm 2015 và 2016, thời điểm Bitcoin thể hiện sức mạnh trùng với điểm yếu của nhân dân tệ.

4. Hoạt động in tiền vẫn tiếp diễn

Theo FXHedge, chính phủ Nhật Bản đang tìm cách triển khai gói kích cầu trị giá 117,1 nghìn tỷ Yên hay khoảng 1,1 nghìn tỷ USD.

Các nhà đầu tư như Paul Tudor Jones, một nhà quản lý quỹ phòng hộ trị giá hàng tỷ USD, tin rằng các gói kích thích như của Nhật Bản và những nước khác sẽ gây ra lạm phát tiền tệ. Điều này có thể thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản khan hiếm như Bitcoin và vàng.

Góc Tiền Ảo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

SÀN GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU

Sàn BybitSàn Bybit

Related Posts