spot_img
24.7 C
New York
Thursday, April 25, 2024
HomeTin tứcSố liệu giúp giá Bitcoin tăng lên mức cao kỷ lục $20.000...

Số liệu giúp giá Bitcoin tăng lên mức cao kỷ lục $20.000 vừa xuất hiện lần nữa

61% nguồn cung Bitcoin đã không hề có bất kì động thái nào trong hơn một hơn năm qua, lần duy nhất điều này xảy ra là trước lúc giá Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đai.

Theo một thông số thống kê mới nhất, các holder Bitcoin dường như đang chuẩn bị cho một đợt tăng trưởng mạnh giống với ngưỡng đỉnh 20.000 USD vào năm 2017.

Theo dữ liệu giám sát trên chuỗi Glassnode vào ngày 28 tháng 6, tỷ lệ nguồn cung Bitcoin chưa rời khỏi ví lưu trữ trong một năm hoặc lâu hơn đang rất giống với những gì diễn ra vào năm 2016.

Các kênh BTC không hoạt động 2016

Mặc dù một năm qua giá Bitcoin có khá nhiều hành động lên xuống , dữ liệu đã cho thấy hơn 61% nguồn cung vẫn không hoạt động thông qua mức cao và mức thấp. Đây là một kỷ lục, theo Dan Held, giám đốc phát triển kinh doanh của Kraken.

Glassnode lưu ý rằng đầu năm 2016, một kỷ lục về số lượng holder tương tự cũng được ghi nhận. Xu hướng này cho thấy, đây vẫn là sự lưỡng lự giữa việc bán hay tiếp tục giữ coin, và dường như phần đông nhà đầu tư chọn cách tiếp tục kiên trì tích trữ. Glassnode tóm tắt trong một dòng tweet:

Lần gần nhất chúng ta chứng kiến lượng Bitcoin không dịch chuyển trong ít nhất 1 năm nhiều như thế này là vào 2016, trước thời điểm thị trường bứt phá lên 20.000 USD.

Biểu đồ hoạt động cung cấp Bitcoin.

Hiện tượng chu kỳ đầu tư vào Bitcoin thường được gọi là sóng hodl, như Cointelegraph đã đưa tin vào tháng Năm, dữ liệu từ lâu đã cho thấy sự tương đồng với năm 2016.

Để dễ hình dung hơn, trong đợt tăng giá lên 14.000 USD của năm ngoái, tổng nguồn cung “ngủ đông” chạm mốc 56%. Tuy nhiên ở thời điểm này, khác với năm 2016, không xuất hiện một chu kỳ hạ nhiệt của chỉ số trên.Con đường đến với kỷ lục 2017 2017 chỉ thực sự bắt đầu nhiều hơn khoảng thời gian trễ khoảng một năm.

Dọn đường cho đỉnh cao kỷ lục mới

Nhiều chỉ số khác cũng chỉ ra niềm tin là ngày càng nhiều dành cho Bitcoin. Lượng tiền dự trữ trên các sàn giao dịch Bitcoin đang ở mức thấp nhất trong vòng 13 tháng qua, dấu hiệu cho thấy quá trình tích lũy của các ví (kể cả khổng lồ lẫn kích thước nhỏ) đều đang được đẩy mạnh.

Đầu tháng 6, Glassnode cho thấy 90% số ngày đã được sử dụng để tích lũy trong nửa đầu năm 2020. Kể từ sự kiện halving hồi tháng 5 ,số lượng cá voi có số dư từ 1.000 BTC trở lên cũng đã tăng hơn 2%.

Tuy nhiên, đáng chú ý là chỉ cần sở hữu số dư là 1 BTC, thì các trader đã có thể nằm trong top 3% những địa chỉ Bitcoin lớn nhất. Độ phân bổ không đồng đều này có thể là một điểm khiến các hà giao dich nên cân nhắc trong lựa chọn đầu tư.

Xem thêm: Một nhóm nghiên cứu về tiền điện tử dự đoán giá Bitcoin sẽ tăng 4000% vào năm 2030

Góc Tiền Ảo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

SÀN GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU

Sàn BybitSàn Bybit

Related Posts