spot_img
24.7 C
New York
Sunday, May 5, 2024
HomeTin tứcGiá Bitcoin vượt qua 17.500 USD và những nhận định trái chiều

Giá Bitcoin vượt qua 17.500 USD và những nhận định trái chiều

Các nhà phân tích giải thích xu hướng tiếp theo của giá Bitcoin sau khi nó phá vỡ mức 17.500 đô la và tiếp tục chứng kiến ​​một xu hướng tăng.

Giá Bitcoin (BTC) đã vượt quá 17.400 đô la. Thậm chí tại thời điểm viết bài, giá BTC đã tiến gần đến mốc 17.700 đô la, thiết lập mức cao mới trong vòng hai năm. Khi BTC lướt qua ngưỡng kháng cự nhiều năm liền, ở mức trên 17.000 đô la, các nhà phân tích xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều về triển vọng ngắn hạn của nó. Một số người nói rằng BTC được cho là sẵn sàng cho một đợt pullback (điều chỉnh giá) khi cá voi bắt đầu chuyển BTC lên các sàn giao dịch. Những người khác lại tin rằng có rất ít mức kháng cự cho hành trình đi lên ngưỡng 20.000 $, mức giá cao nhất mọi thời đại trước khi bắt đầu xảy ra một đợt điều chỉnh sâu ngay sau đó.

Đợt tăng giá của Bitcoin trong tháng qua đặc biệt ấn tượng do hai lý do chính. Đầu tiên, trong các chu kỳ tăng giá trước đó (như nhà giao dịch lâu năm Peter Brandt đã giải thích) BTC đã chứng kiến ​​tới 9 lần điều chỉnh. Nhưng trong đợt tăng giá đang diễn ra, BTC chỉ thấy hai lần điều chỉnh khoảng 10%. Thứ hai, Bitcoin đã liên tục phục hồi từ các khu vực giá mà dự kiến ​​sẽ điều chỉnh, chẳng hạn như vào ngày 16 tháng 11 khi nó đạt 14.774 $.

Tuy nhiên, các nhận định về khả năng pullback cũng đang tăng khi tâm lý thị trường trở nên nóng lên. Ki Young Ju, CEO của tổ chức cung cấp dữ liệu tiền điện tử CryptoQuant, nói rằng chỉ báo Exchange Whale Ratio (tỷ lệ giao dịch của “cá voi”) cho thấy việc chuyển BTC của cá voi vào sàn giao dịch đang tăng lên. Trong ngắn hạn, điều này có thể tạo áp lực bán đối với BTC.

Một đợt điều chỉnh nhẹ của giá Bitcoin?

Khi cá voi Bitcoin chuyển BTC vào các sàn giao dịch, xu hướng thường cho thấy ý định bán từ các nhà đầu tư có giá trị ròng cao. Theo chỉ số Tokens Transferred (token được chuyển nhượng) của CryptoQuant và Exchange Whale Ratio, việc chuyển BTC lên sàn từ cả cá voi và các nhà đầu tư nói chung đang bắt đầu tăng lên. Điều này cho thấy rằng nhiều nhà đầu tư đang chuyển sang các sàn giao dịch để thu lợi nhuận từ việc hold BTC của họ. Ki Young Ju nói:

“BTC được chuyển trên mạng Bitcoin đang tăng lên, cho thấy rằng ví cá voi đang chuyển tiền của họ. Và Fund Flow Ratio “Tỷ lệ dòng vốn” của tất cả các sàn giao dịch đang giảm, có nghĩa là các sàn giao dịch đã không tạo ra các giao dịch lớn này. […] Tôi nghĩ rằng những giao dịch OTC lớn vẫn đang diễn ra. Đó là một trong những lý do chính khiến tôi vẫn gắn bó lâu dài với Bitcoin ”.

Ki Young Ju, CEO CryptoQuant
ca-voi-bitcoin

Exchange Whale Ratio cũng đang dao động ở mức mà trước đây, tại mức này một đợt giảm giá lớn đã diễn ra. CEO Ki nói rằng trong vài ngày qua, tỷ lệ này đã dao động trên 85%, điều này đặt Bitcoin vào tình thế rủi ro cho một đợt điều chỉnh nhiều khả năng diễn ra. Vì hầu như không có ngưỡng kháng cự nào giữa 18.000 đô la và đỉnh 20.000 đô la, nên sẽ là hợp lý khi kỳ vọng “cá voi” chốt lời ở khoảng 17.000 đô la.

Cá voi tìm kiếm thanh khoản cho cả lệnh mua và lệnh bán vì chúng giao dịch với khối lượng lớn hơn. Bán BTC khi giá đang tăng là lý tưởng cho các cá voi, vì nó hạn chế khả năng biến động đi xuống. Do đó, có nhiều khả năng cá voi sẽ bán từ 17.000 và đến 18.000 đô la là điểm dừng cuối cùng trước khi thấy mức cao nhất mọi thời đại mới được thiết lập. Như Ki đã nói thêm:

“Nhìn vào ‘Exchange Whale Ratio (72h MA)’, giá BTC có khả năng phải đối mặt với những điều chỉnh nhỏ. […] Khi mức này thấp hơn 85%, khả năng giá tiếp tục tăng là rất cao. Từ 85% đến 90% cho thấy một sự điều chỉnh và trên 90% cho thấy một sự sụt giảm giá lớn có thể xảy ra. Chúng tôi nhận thấy một số rủi ro điều chỉnh vì giá trị này gần đây tăng trên 85%. “

Ki Young Ju, CEO CryptoQuant

Một số nhà giao dịch có nổi tiếng trong cộng đồng cũng đã dự đoán rằng BTC sẽ thấy đỉnh ngắn hạn trước khi đạt mức cao kỷ lục mới. Trong trung hạn, ngay cả khi động lực tăng giá của BTC mạnh, một nhà giao dịch có nickname “SalsaTekila” cho biết dự kiến ​​giá sẽ test lại mức hỗ trợ BTC thấp hơn. Ông đã xác định 12.000 đô la là khu vực tiềm năng mà sự điều chỉnh sâu tiếp theo có thể dẫn đến. Xem xét các chu kỳ lịch sử của Bitcoin, nhà giao dịch này cũng nhận định rằng một đợt điều chỉnh kéo dài 6 tháng sẽ không có gì lạ.

Một đợt tăng giá liên tục cho đến cuối năm

Trong một số nhận định kỹ thuật theo hướng thuận lợi cho Bitcoin, sự gia tăng đáng chú ý về volume giao dịch 24h trên thị trường tiền điện tử đã thổi bùng lên khả năng tăng giá. Vào ngày 17 tháng 11, CEO Binance, Changpeng Zhao cho biết sàn giao dịch đã chứng kiến ​​mức tải hệ thống cao nhất mọi thời đại, điều này cho thấy nhu cầu giao dịch tiền điện tử đang tăng lên.

bitcoin-tang-gia

Arcane Research cũng phát hiện ra rằng volume giao dịch spot của Bitcoin đã tăng 270% trong tháng qua. Sự gia tăng rõ ràng về khối lượng giao dịch của thị trường tiền điện tử nói chung cho thấy rằng nhu cầu thực sự đang đứng sau đợt tăng giá đang diễn ra. Báo cáo hàng tuần của Arcane Research viết:

“Volume 24h vào thứ Năm tuần trước là cao nhất kể từ đợt giảm giá mạnh diễn ra vào tháng 3 và khối lượng giao dịch này cũng ở mức cao trong vài ngày qua. Điều này đã làm cho mức trung bình trong 7 ngày tăng lên mức cao mới trong tuần này. Khối lượng giao dịch bitcoin đã tăng hơn 270% trong tháng qua. ”

Arcane Research

Tuy nhiên, bất chấp tất cả các yếu tố tích cực nói trên, Google Trend cho thấy mức độ phổ biến của từ khóa “Bitcoin” chỉ bằng 16% so với thời kỳ đỉnh cao năm 2017. Một báo cáo gần đây của Bloomberg gọi xu hướng tăng gần đây là một đợt tăng giá mà “không ai thèm nói về nó”. Điều này cho thấy rằng Bitcoin có khả năng tăng trưởng đáng kể cho đến cuối năm nay.

Nhưng Matt Maley, một nhà đầu tư tại Miller Tabak + Co., cho biết khả năng nhiều nhà đầu tư truyền thống có quay trở lại hay không vẫn chưa chắc chắn. Vì những người “bị cháy tài khoản” vào năm 2017 có thể “ít hào hứng hơn với BTC”. Tuy nhiên điều này sẽ thay đổi nếu Bitcoin vượt qua mức cao kỷ lục ở mức 20.000 đô la và FOMO BTC sẽ diễn ra. Do đó, có khả năng cao là nếu BTC chạm mức cao nhất mọi thời đại mới, thì một đợt tăng giá lớn hơn có thể xuất hiện.

Xem thêm: Kẻ tấn công Value DeFi trả lại 95.000 đô la , đâu là lí do?

Sàn giao dịch tiền điện tử: Bạn có thể mua bán tiền điện tử bằng VNĐ tại đây.

Hãy follow kênh bên dưới để nhận được tin tức nhanh nhất từ chúng tôi!!!

Channel News: https://t.me/goctienao

Theo: Cointelegraph
Góc Tiền Ảo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

SÀN GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU

Sàn BybitSàn Bybit

Related Posts