Sam Bankman-Fried cho rằng Solana đã luôn ‘bị đánh giá thấp’

0
306 views

Solana (SOL) đã phải hứng chịu một vụ khai thác bắt đầu vào tối thứ Ba, đã rút hết tiền của khoảng 8.000 ví khách hàng và hơn 5 triệu đô la tiền quỹ. Tuy nhiên, ngay cả khi như vậy tỷ phú Sam Bankman-Fried vẫn lạc quan.

Ngay cả với vụ hack ví Solana đang diễn ra, ý kiến ​​của SBF vẫn không thay đổi, CEO 30 tuổi của sàn giao dịch tiền điện tử FTX cho biết trong một email. “Đây không phải là một vấn đề cốt lõi của blockchain Solana, có vẻ như một ứng dụng mà ai đó đã xây dựng đã bị lỗi,” anh viết.

Thật vậy, các công ty bảo mật tiền điện tử cũng cho rằng việc khai thác không phải là kết quả của lỗ hổng với chính blockchain Solana. Thay vào đó, họ nghi ngờ việc khai thác là do một bên thứ ba đã xâm phạm hàng loạt khóa cá nhân hoặc mật khẩu của người dùng.

Solana tự nhận mình là một giải pháp thay thế nhanh hơn cho chuỗi khối Ethereum, cung cấp các hợp đồng thông minh, cung cấp năng lượng cho các mã thông báo không thể thay thế (NFT) và các ứng dụng phi tập trung khác nhau (dApps). Trong năm ngoái, tiền điện tử SOL của Solana đã vươn lên nằm trong top 10 theo giá trị thị trường. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng suôn sẻ đối với Solana, như chúng ta đã thấy trong tuần này và trong quá khứ gần đây. Mạng đã trải qua nhiều lần ngừng hoạt động và thời gian ngừng hoạt động, gây ra mối lo ngại xung quanh độ tin cậy, bảo mật và ổn định của mạng. Tuy nhiên, SBF cho biết ông nhận thấy tiềm năng phát triển của Solana, bất chấp những trục trặc của nó.

“Tuy nó có rất nhiều chiêu trò PR không lành mạnh trong một khoảng thời gian ngắn nhưng tôi cảm thấy nó xứng đáng với điều đó, về mặt công nghệ, nó có rất nhiều điều cần cải thiện và nó đã khắc phục được 2/3 số đó để hoạt động. Tôi nghĩ rằng nó sẽ vượt qua 1/3 còn lại ”.

Xét cho cùng, SBF sẽ không hoàn toàn trung lập vì anh ấy đã đầu tư vào cộng đồng Solana thông qua các công ty của anh ấy hoặc trực tiếp. Alameda Analysis của Bankman-Fried, đã tham gia vòng tài trợ 314 triệu đô la cho Solana Labs vào tháng 6 năm 2021. Anh ấy cũng đang xây dựng Serum, một giao dịch phi tập trung , trên Solana.

Đối với SBF, điều mà hầu hết mọi người nhớ về Solana là  “bất cứ khi nào bạn nhìn vào ranh giới của những gì có thể làm được, đó là khi bạn xác định được những gì sẽ phá vỡ. Bất kỳ blockchain nào cũng sẽ bị phá vỡ nếu nó cố gắng làm theo những gì Solana đã làm, và đây là một cách để nó tìm ra những gì cần được tinh chỉnh và những gì cần được cải thiện ”.

Đọc thêm: