spot_img
24.7 C
New York
Saturday, May 18, 2024
HomeTin tức4 chỉ số trên chuỗi cho thấy đợt tăng giá của Bitcoin...

4 chỉ số trên chuỗi cho thấy đợt tăng giá của Bitcoin có thể không dừng lại ở mức 16.000 USD

Giá Bitcoin đang bảo vệ ở mức hỗ trợ 15.000 đô la và dữ liệu trên chuỗi báo hiệu rằng đợt tăng giá có thể tiếp tục vượt quá 16.000 đô la.

Sau khi từ chối ở mức 15,960 đô la vào ngày 6 tháng 11, giá Bitcoin (BTC) đã bảo vệ mức hỗ trợ 15.000 đô la một cách mạnh mẽ. Dựa trên bốn điểm dữ liệu trên chuỗi, các nhà phân tích tin rằng đợt tăng giá có thể tiếp tục vượt quá 16.000 đô la.

Các nhà phân tích đã xác định chính xác dự trữ trao đổi Bitcoin thấp hơn, nguồn cung không biến động, sự gia tăng “mạnh tay hơn” và lợi nhuận chưa thực hiện là những yếu tố để đà tăng tiếp tục.

Số lượng BTC được giữ trên các sàn giao dịch giảm xuống

Gần đây, Delphi Digital, một công ty tư vấn và nghiên cứu tiền mã hóa độc lập, đã phát hành một báo cáo về triển vọng của thị trường Bitcoin.

Paul Burlage, một nhà phân tích tại Delphi, nói rằng các chỉ số trên chuỗi nhìn chung mô tả động lực mạnh mẽ cho Bitcoin.

Kể từ ngày 11 tháng 2, dự trữ trao đổi Bitcoin giảm từ 2,96 triệu xuống 2,41 triệu. Tính theo đô la, giảm 550.000 BTC tương đương với 6,36 tỷ đô la.

Dự trữ trao đổi Bitcoin giảm là một khả năng lạc quan vì nó có nghĩa là ít người bán gửi BTC vào các sàn giao dịch hơn. Burlage nói:

Vào ngày 11 tháng 2 năm 2020, $ BTC trên các sàn giao dịch đạt mức cao nhất mọi thời đại là ~ 2,96 triệu. Như đã viết, $ BTC trên các sàn giao dịch nằm ở mức ~ 2,41 M. Xu hướng hiện tại này đã chứng kiến ​​sự phân kỳ giữa giá và cổ phiếu BTC, điều này cho thấy một sự di chuyển bền vững hơn đối với $ BTC.

Dự trữ trao đổi bitcoin. Nguồn: Delphi Digital

Nguồn cung BTC không thay đổi

Mặc dù ngày càng ít người bán chuyển tiền của họ sang các sàn giao dịch, nhưng nguồn cung BTC không biến động vẫn ở mức cao.

Vào ngày 9 tháng 9, Burlage giải thích rằng phần trăm nguồn cung không thay đổi cho BTC đạt mức cao nhất mọi thời đại là 63,5%. Kể từ đó, nó đã giảm nhẹ xuống 62%, nhưng xét về cơ bản giá đã tăng lên, đây là một số liệu tích cực. Anh ấy đã giải thích:

Chúng tôi đã thấy% nguồn cung không biến động trong năm qua đã giảm nhẹ trong tuần qua. Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là khoảng 63,5% nguồn cung không biến động vào ngày 9 tháng 9, chúng tôi hiện đang ở mức khoảng 62,0%

Điều này cho thấy các nhà đầu tư đang tăng “HODLing” BTC mặc dù đợt tăng giá gần đây, chưa thu được lợi nhuận lớn.

Chưa có dấu hiệu rõ ràng về đỉnh

Số lượng người mua “tay yếu” hoặc đầu cơ đã giảm đáng kể trong những tuần gần đây, trong khi những người mua mạnh tay hơn tăng lên.

Dòng người mua ngắn hạn và sự gia nhập của những “HODLer” dài hạn cho thấy rằng Bitcoin có thể chứng kiến ​​một đợt tăng giá kéo dài.

Xu hướng này trùng hợp với khả năng phục hồi của Bitcoin trên 15.000 đô la và cho thấy rằng mức kháng cự nặng từng có gần với việc phát triển thành vùng hỗ trợ. Burlage lưu ý:

Trong khi các mức tối đa cục bộ cho xu hướng ‘tay yếu’ giảm xuống, chúng tôi không thể xác nhận rằng mức tăng cơ sở đầu cơ gần đây đã hình thành đỉnh. Như đã nói, xu hướng lớn hơn cho thấy những người mạnh hơn đang tập trung vào các nhóm tuổi ngắn hạn hơn là các nhà đầu cơ.

Lợi nhuận Bitcoin chưa thực hiện báo hiệu đợt tăng giá có thể tiếp tục

Vào tháng 7 năm 2019, giá Bitcoin đạt đỉnh khoảng 14.000 đô la. Vào thời điểm đó, Giám đốc kỹ thuật của Glassnode, Rafael Schultze-Kraft cho biết Lợi nhuận tương đối chưa thực hiện của Bitcoin đạt 0,64.

Lợi nhuận chưa thực hiện tương đối của Bitcoin. Nguồn: Glassnode

Hiện tại, mặc dù giá Bitcoin trên 15.000 đô la, nhưng Lợi nhuận tương đối chưa thực hiện ở mức 0,53. Điều này cho thấy BTC có tiềm năng chứng kiến ​​một đợt tăng giá rộng hơn trước khi có một đợt pullback mạnh mẽ.

Source: 4 on-chain metrics suggest Bitcoin price rally may not stop at $16,000

Góc Tiền Ảo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

SÀN GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU

Sàn BybitSàn Bybit

Related Posts