spot_img
24.7 C
New York
Friday, April 26, 2024
HomeTin tức3 lý do khiến giá Bitcoin tiếp tục từ chối ở mức...

3 lý do khiến giá Bitcoin tiếp tục từ chối ở mức 10.000 USD

Giá Bitcoin đã từ chối trên 10.000 đô la lần thứ ba trong một tháng, cho thấy mức kháng cự 10k -10k5  vẫn là một thách thức đối với phe bò cần phải vượt qua nếu muốn btc có một sự tăng giá mạnh mẽ .

Trong vòng một giờ qua, giá Bitcoin ( BTC) đã tăng lên 10.180 đô la trên BitMEX trước khi nhanh chóng đảo ngược về 9.600 đô la. Việc từ chối nhanh chóng có nghĩa là lần thứ ba trong 30 ngày, giá Bitcoin đã từ chối ở mức kháng cự 10.000 đô la.

Ba yếu tố có thể góp phần vào sự biến động giá bitcoin đột ngột là: cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Cục Dự trữ Liên bang, thanh lý các hợp đồng ngắn trị giá 14 triệu đô la và khả năng phục hồi liên tục của khu vực kháng cự nhiều năm từ 10.000 – 10.500 đô la.

                                               nến flash pump và dump trên sàn Bitmex

Cuộc họp FOMC của Fed

Fed đã có một cuộc họp FOMC ngay trước khi sự biến động đột ngột của Bitcoin và trong cuộc họp, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tuyên bố thị trường lao động việc làm có thể đã chạm đáy.

Kể từ tháng 3, các nhà đầu tư đã thận trọng về xu hướng ngắn hạn của thị trường chứng khoán do tình trạng của thị trường lao động.

Tỷ lệ thất nghiệp ban đầu được dự kiến ​​duy trì ở mức hai con số và đây là mối quan tâm lớn đối với các nhà đầu tư có giá trị ròng cao. Để bảo vệ chống lại rủi ro giảm giá, các nhà đầu tư này đã trú ẩn tài sản  trong các lựa chọn thay thế an toàn hơn như trái phiếu rủi ro thấp.

Theo nhà phân tích thị trường Welt Holger Zschaepitz, Powell nói :

Chúng tôi muốn các nhà đầu tư định giá rủi ro như thị trường, Fed sẽ không bao giờ giữ lại hỗ trợ cho nền kinh tế vì cho rằng giá tài sản quá cao. Bong bóng tài sản popping sẽ tổn thất đến các nhà đầu tư

Bất chấp dữ liệu tích cực từ cuộc họp FOMC, cả thị trường chứng khoán Mỹ và giá Bitcoin đều giảm sau đó.

16 triệu đô la hợp đồng tương lai Bitcoin bị thanh lý

Trong vòng 30 phút, khối lượng bên nhà đầu tư short Bitcoin trị giá 14 triệu đô la đã được thanh lý chỉ riêng trên BitMEX. So với các sàn giao dịch khác, giá BTC tăng cao hơn trên BitMEX khoảng 100 đô la.

                                                       Thanh lý BitMEX XBTUSD. 

Khi giá Bitcoin chạm mốc 9.600 đô la trong mức giảm 4% trong vòng chưa đầy 15 phút, một khoản tiền trị giá 2 triệu đô la khác đã được thanh lý.

Tổng cộng, trong khoảng một giờ, khoảng 16 triệu đô la hợp đồng tương lai đã được thanh lý liên tiếp

Do sự sụt giảm về khối lượng giao ngay trên thị trường Bitcoin kể từ đầu tháng 5, thị trường hợp đồng tương lai đã chiếm một phần lớn trong khối lượng BTC hàng ngày.

Khi các hợp đồng tương lai trị giá hàng chục triệu đô la được thanh lý trong một biến động giá rất lớn trong một khoảng thời gian ngắn, nó có thể khiến giá BTC nhanh chóng chuyển sang một trong hai hướng.

Vùng kháng cự 10000 – 10500 đô la vẫn chưa thể vượt qua 

Kể từ giữa năm 2019, khu vực 10.000 – 10.500 đô la đã hoạt động như một vùng kháng cự mạnh mẽ đối với Bitcoin. Mỗi khi giá BTC cố gắng vượt ra khỏi phạm vi này, nó đã gặp phải một khối lượng bán Bitcoin cực mạnh của các nhà đầu tư.

Gần đây, giá Bitcoin đã vượt qua 10.000 đô la trước khi giảm mạnh xuống còn 9.600 đô la. Nhà đầu tư tiền điện tử Koroush AK cho biết động thái này đã làm giảm tầm quan trọng của $ 9,850 như một mức kháng cự khác.

Anh nói:

 $ 9,850 bây giờ không còn là mức kháng cự quan trọng nữa. $ 10.000 bây giờ quan trọng hơn.

Trong thời gian ngắn sắp tới, sự tăng giá đột ngột có thể làm suy yếu mức kháng cự của BTC và phá vỡ để chứng kiến ​​một đợt tăng giá kéo dài. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến BTC dễ bị ảnh hưởng bởi một pullback dốc hơn do nó chạm vào một khu vực thanh khoản quan trọng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

SÀN GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU

Sàn BybitSàn Bybit

Related Posts