spot_img
24.7 C
New York
Friday, April 26, 2024
HomeTin tứcTại sao $11.500 là mức quan trọng nhất đối với tương lai...

Tại sao $11.500 là mức quan trọng nhất đối với tương lai của giá Bitcoin?

Giá Bitcoin (BTC) đang dao động ở mức $11.300 và gần đạt mức kỹ thuật then chốt, nơi mà một số trader đang tranh cãi khiến cho mức $11.500 trở thành mức “quan trọng nhất” để xác nhận chu kỳ tăng mới cho BTC.

Nếu Bitcoin duy trì trên mức $11.500 đến ngày 20 tháng 8, thì đó sẽ là mức đóng cửa hàng tuần cao nhất đối với BTC kể từ giữa năm 2019. Nến tuần vào tháng 8 năm 2019 đóng cửa ngay trên 11.500 USD. Nói cách khác, một mức đóng cửa trên mức này sẽ tạo ra một cây nến hàng tuần tốt nhất kể từ đợt bull run năm 2017.

Việc đóng cửa trên $11.500 sẽ phá vỡ cấu trúc thị trường Bitcoin

Trong khi đó, các trader đang theo dõi sát sao việc đóng nến tuần sắp tới, vì nhiều người tin rằng nó có thể quyết định liệu thị trường tăng có tiếp tục hay không. Cho đến khi BTC breakout khỏi 11.500 USD, về mặt kỹ thuật, vẫn có một kháng cự mạnh bên trên mức này. Một trader cho biết:

11.5k là mức quan trọng nhất đối với giá Bitcoin.

Biểu đồ giá hàng tuần của Bitcoin với mức kháng cự và hỗ trợ chính.

Khi giá Bitcoin chạm mức $12.000 vào ngày 2 tháng 8, một số nhà đầu tư lập luận rằng BTC đã phá vỡ cấu trúc thị trường của nó. Nếu vậy, về mặt lý thuyết, BTC có chỗ để tăng lên mức kháng cự cao hơn ở $14.000 và $17.000.

Sven Henrich, một trader tại NorthmanTrader, tin rằng Bitcoin có thể hướng tới $17.000. Đối với trường hợp kỹ thuật cho một cuộc biểu tình kéo dài vẫn còn nguyên vẹn, Henrich cho biết BTC phải duy trì ở mức trên $10.500.

Miễn là giá Bitcoin ổn định trên 10.500 USD, thì ngay cả khi BTC thoái lui, Henrich cho biết một cuộc biểu tình lên tới $17.000 là có thể. Ông nói:

Đầu tiên cần lưu ý rằng một breakout là bullish nếu nó có thể được bảo vệ thành công, có nghĩa rằng miễn là giá BTC có thể giữ trên đường xu hướng đã breakout, thì nó có chỗ để tăng cao hơn… Nhưng lưu ý rằng bên trong củng cố nêm lớn hơn, một mô hình tăng giá tiềm năng hơn nhiều đã xuất hiện, đó là một nghịch đảo tiềm năng – thứ sẽ chỉ đến hướng gần 17.000 USD.

Một trường hợp kỹ thuật cho một xu hướng tăng giá mở rộng của Bitcoin.

Các biến số cho cả việc tăng và giảm

Trong ngắn hạn, các nhà phân tích đang đã chỉ ra các yếu tố vĩ mô khác nhau, những yếu tố có thể thúc đẩy sự biến động xung quanh Bitcoin. Đáng chú ý nhất là giá trị của Đô la Mỹ đang giảm.

Nhìn chung, khối lượng giao dịch trên các thị trường khác, bao gồm cả bán lẻ và tổ chức, đang tăng lên. Ví dụ, open interest cho tương lai Bitcoin CME vừa đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù đã chứng kiến một đợt thanh lý hàng loạt vào ngày 2 tháng 8, nhưng BTC vẫn tương đối ổn định trên mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng ở $10.500.

Trong khi nhiều yếu tố dường như đang làm nổi bật trường hợp tăng giá của Bitcoin, thì có hai rủi ro mà BTC phải đối mặt trong ngắn hạn. Đầu tiên, cho đến khi 12.000 USD bị phá vỡ rõ ràng, nguy cơ kháng cự bên trên là vẫn còn. Thứ hai, một số số liệu kỹ thuật, bao gồm mức funding rate và chỉ số Crypto Fear & Greed (hiện đang ở mức 75% hay tham lam), gợi ý rằng cuộc tăng giá của BTC đang quá nóng.

Tuy nhiên, chưa rõ liệu các số liệu on-chain tích cực, chẳng hạn như số lượng “HODLer” đạt mức cao nhất mọi thời đại, có thể bù đắp các rủi ro tiềm ẩn hay không. Lúc này, cho đến khi nến tuần của BTC đóng cửa trên 11.500 USD, thị trường vẫn ở trạng thái lạc quan một cách thận trọng khi sự chú ý chuyển sang đồng đô la Mỹ và thị trường chứng khoán.

Xem thêm: Điều bất thường: 100% các địa chỉ ví Chainlink hiện đang có lãi

Xem phân tích xu hướng các coin và nhận kèo margin tại: https://t.me/GTAmarginchannel

Góc Tiền Ảo

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

SÀN GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU

Sàn BybitSàn Bybit

Related Posts