spot_img
24.7 C
New York
Saturday, April 27, 2024
HomeTin tứcPhân tích giá : BTC, ETH, XRP, LTC, BCH, LINK, DOT, ADA,...

Phân tích giá : BTC, ETH, XRP, LTC, BCH, LINK, DOT, ADA, BNB, XLM

Nhiều altcoin đang chứng kiến ​​sự điều chỉnh mạnh khi giá Bitcoin vật lộn để giữ mức hỗ trợ $ 19,000.

Một vài năm trở lại đây, giá Bitcoin ( BTC ) bị kiểm soát bởi cá voi vì thị trường tiền điện tử thiếu chiều sâu và tương đối kém thanh khoản. Nếu cá voi bán đồng loạt, không ai muốn mạo hiểm mua vào. Tương tự, việc mua phối hợp của các cá voi dễ dàng đẩy giá lên cao hơn.

Tuy nhiên, ngày nay điều đó không còn hoàn toàn đúng nữa. Với sự xuất hiện của các nhà đầu tư tổ chức, có vẻ như những con cá voi đang dần mất khả năng tác động đến giá BTC.

Theo dữ liệu trên chuỗi, Grayscale Investments đã mua gấp đôi số lượng Bitcoin được khai thác vào tháng 11. Dòng tiền ổn định của các quỹ tổ chức đã tăng số tài sản Bitcoin đang được quản lý của Grayscale lên hơn 10,5 tỷ đô la .

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Một số nhà đầu tư sẽ thắc mắc tại sao các tổ chức lại mua Bitcoin khi giá gần mức cao kỷ lục nhưng cần lưu ý rằng các nhà đầu tư tổ chức thường mua với mục đích dài hạn. Thực tế là họ đang mua gần mức cao kỷ lục cho thấy họ tin rằng giá Bitcoin sẽ cao hơn đáng kể trong một vài năm tới.

Nhà đầu tư huyền thoại Paul Tudor Jones nói rằng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện tại khoảng 560 tỷ đô la là rất nhỏ so với mức vốn hóa thị trường cổ phiếu 90 nghìn tỷ đô la và “Chúa mới biết có bao nhiêu nghìn tỷ đồng tiền pháp định trong đó”. Trong hai thập kỷ tới, Jones dự đoán mọi người sẽ sử dụng “một số loại tiền kỹ thuật số”.

Với tiềm năng tương lai to lớn như vậy, thật dễ dàng để tin rằng giá tiền điện tử sẽ chỉ tăng cao hơn nhưng đây là một quan niệm sai lầm phổ biến. Mỗi giai đoạn tăng giá đều chứng kiến ​​những đợt điều chỉnh dữ dội và cuối cùng giá tiền điện tử sẽ giảm xuống. Đây là những cơ hội mà các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ hiểu biết sẽ tìm kiếm. 

Hãy cùng chúng tôi phân tích biểu đồ của 10 loại tiền điện tử hàng đầu để xác định các mức hỗ trợ quan trọng mà từ đó giá có thể phục hồi.

BTC / USD

Bitcoin ( BTC ) đang trong xu hướng tăng và nó hiện đang củng cố gần vùng kháng cự trên $ 19.500 đến $ 20.000. Phe gấu đang tích cực bảo vệ vùng này nhưng dấu hiệu tích cực là phe bò vẫn chưa từ bỏ.

Biểu đồ hàng ngày BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Điều này cho thấy những con bò đực không đóng các vị thế của mình một cách vội vàng và đang mua vào mỗi lần giảm nhẹ. Các đường trung bình động cho thấy phe bò đang nắm quyền kiểm soát.

Sự phát triển giảm giá duy nhất trên biểu đồ là sự phân kỳ âm trên chỉ số sức mạnh tương đối (RSI). Mặc dù thiết lập này đảm bảo sự thận trọng, nhưng nó sẽ bị vô hiệu trong các xu hướng tăng mạnh, do đó không nên thực hiện giao dịch chỉ với thiết lập này.

Nếu phe bò có thể đẩy giá lên trên 20.000 đô la, thì mức tiếp theo để theo dõi ở mức tăng là 22.727 đô la và sau đó là 25.000 đô la.

Dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu sẽ là sự phá vỡ dưới đường trung bình động hàm mũ 20 ngày ($ 18,013) và cặp BTC / USD có thể bắt đầu điều chỉnh sâu hơn nếu mức hỗ trợ ở mức $ 17,200 bị vỡ.

ETH / USD

Ether ( ETH ) đã được củng cố gần mức kháng cự trên $ 622,807 trong vài ngày qua. Thông thường, sự củng cố chặt chẽ gần ngưỡng kháng cự là một dấu hiệu tích cực vì nó cho thấy phe bò không đặt lợi nhuận một cách tích cực khi họ mong đợi đà tăng sẽ tiếp tục.

Biểu đồ hàng ngày ETH / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu phe bò giữ giá trên $ 560, khả năng bứt phá trên vùng kháng cự $ 622,807 đến $ 635,456 sẽ tăng lên. Trên mức này, cặp ETH / USD có thể tiếp tục xu hướng tăng và tăng lên 800 đô la.

Trái ngược với giả định này, nếu phe bò không đạt được sự bứt phá ngay cả sau nhiều lần cố gắng, điều đó có thể thu hút các nhà giao dịch ngắn hạn đặt trước lợi nhuận và bán khống bởi những con gấu hung hăng.

Nếu giá giảm xuống dưới đường EMA 20 ngày ($ 548), điều đó cho thấy đà tăng giá đã yếu đi. Dưới mức này, cặp tiền có thể giảm mạnh xuống còn 488,134 USD.

XRP / USD

XRP hiện đang chứng kiến ​​sự điều chỉnh trong xu hướng tăng. Đồng altcoin này đã giảm từ đường xu hướng giảm và nếu phe gấu giảm giá xuống dưới 0,574 đô la, thì altcoin này có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày ở mức 0,521 đô la.

Biểu đồ hàng ngày XRP / USDT. Nguồn: TradingView

Trong xu hướng tăng, phe bò thường mua khi giảm xuống đường EMA 20 ngày. Nếu giá phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày, điều đó cho thấy tâm lý vẫn lạc quan. Sau đó, người mua sẽ cố gắng đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm.

Nếu họ thành công, cặp XRP / USD có thể tăng lên 0,6794 đô la và sau đó là 0,780574 đô la. Mặt khác, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường EMA 20 ngày, thì khả năng điều chỉnh sâu hơn xuống $ 0,4365 là có thể xảy ra.

LTC / USD

Litecoin ( LTC ) đang hợp nhất trong một xu hướng tăng. Giá đã bị mắc kẹt giữa mức hỗ trợ $ 84.3374 và mức kháng cự $ 93.9282 trong hai ngày qua, nhưng những con gấu hiện đang cố gắng duy trì giá dưới mức hỗ trợ.

Biểu đồ hàng ngày LTC / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu phe gấu quản lý để làm điều đó, cặp LTC / USD có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 78). Nếu giá phục hồi khỏi mức này, phe bò sẽ lại cố gắng đẩy cặp tiền lên trên $ 93,9282 và tiếp tục xu hướng tăng.

Ngược lại, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường EMA 20 ngày, thì cặp tỷ giá có thể trượt xuống mức hỗ trợ tiếp theo ở mức 68,9008 đô la, ngay trên đường SMA 50 ngày ở mức 65,6947 đô la. Nếu phe bò bảo vệ vùng hỗ trợ này, thì có thể xảy ra hành động giới hạn trong vài ngày.

BCH / USD

Bitcoin Cash ( BCH ) đã hình thành các mô hình nến trong ngày liên tiếp vào ngày 2 và 3 tháng 12, cho thấy sự do dự. Phe bò đã cố gắng tiếp tục đà tăng trong ngày hôm nay nhưng bấc dài trên thanh nến cho thấy phe gấu đang bán mạnh ở các mức cao hơn.

Biểu đồ hàng ngày BCH / USD. Nguồn: TradingView

Phe gấu đã cố gắng giảm giá xuống dưới mức hỗ trợ $ 280 nhưng phe bò đang bảo vệ mức này. Cả hai đường trung bình động đều đi ngang và chỉ số RSI nằm ngay trên điểm giữa, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu.

Việc phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ $ 280 có thể kéo giá xuống SMA 50 ngày ($ 268) và sau đó là $ 246,85. Mặt khác, nếu phe bò duy trì mức giá trên 300 đô la, cặp BCH / USD có thể tăng lên 320 đô la và sau đó là 338 đô la.

LINK / USD

Chainlink ( LINK ) đã từ chối khỏi đường xu hướng giảm và những con gấu hiện đang cố gắng giảm giá trở lại dưới mức hỗ trợ $ 13,28. Nếu họ thành công, altcoin này có thể giảm xuống SMA 50 ngày ở mức 12,46 đô la.

Biểu đồ hàng ngày của LINK / USDT. Nguồn: TradingView

Sự thất bại của phe bò trong việc đẩy giá lên trên đường xu hướng giảm cho thấy phe gấu đang tích cực bảo vệ các mức cao hơn. Đường EMA 20 ngày ($ 13,48) đã đi ngang và chỉ số RSI đã giảm xuống điểm giữa, cho thấy rằng những con bò đực đang mất dần sự kìm kẹp.

Việc phá vỡ đường SMA 50 ngày có thể kéo giá xuống đường xu hướng tăng. Việc phá vỡ dưới ngưỡng hỗ trợ này sẽ nghiêng lợi thế nghiêng về phe gấu.

Quan điểm tiêu cực này sẽ bị vô hiệu nếu giá tăng so với mức hiện tại hoặc bật lại khỏi đường SMA 50 ngày và tăng lên trên đường xu hướng giảm.

DOT / USD

Polkadot ( DOT ) một lần nữa đã giảm từ mức kháng cự trên $ 5,5899 vào ngày 3 tháng 12. Điều này cho thấy phe gấu đang tích cực bảo vệ mức này. Giá hiện đã giảm trở lại đường EMA 20 ngày ($ 5,09).

Biểu đồ hàng ngày DOT / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu giá phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày, phe bò sẽ một lần nữa cố gắng đẩy giá lên trên mức kháng cự trên $ 5,5899. Nếu họ thành công, một cuộc biểu tình lên $ 6,0857 và sau đó là $ 6,8619 có thể nằm trong thẻ.

Ngược lại, nếu phe gấu giảm giá xuống dưới đường EMA 20 ngày, cặp DOT / USD có thể giảm xuống SMA 50 ngày (4,61 đô la) và vẫn bị giới hạn trong một vài ngày nữa.

ADA / USD

Cardano ( ADA ) hiện đang điều chỉnh theo xu hướng tăng. Nếu những con gấu giảm giá xuống dưới mức hỗ trợ $ 0,155, thì altcoin có thể giảm xuống đường EMA 20 ngày ($ 0,144). Các đường trung bình động dốc lên và chỉ số RSI trong vùng tích cực cho thấy phe bò có ưu thế.

Biểu đồ hàng ngày ADA / USDT. Nguồn: TradingView

Phe bò có khả năng bảo vệ hỗ trợ EMA 20 ngày, ngay trên mức thoái lui Fibonacci 50% tại ($ 0,141).

Nếu cặp ADA / USD phục hồi khỏi đường EMA 20 ngày và tăng lên trên đường xu hướng giảm, điều đó sẽ làm tăng khả năng tiếp tục xu hướng tăng.

Tuy nhiên, nếu phe gấu đẩy giá xuống dưới đường EMA 20 ngày, thì có thể điều chỉnh sâu hơn xuống mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức $ 0,131.

BNB / USD

Binance Coin ( BNB ) đã hình thành các mô hình nến trong ngày liên tiếp vào ngày 2 và 3 tháng 12. Hôm nay, đồng altcoin này đã hình thành một hình nến nhấn chìm giảm giá, điều này cho thấy phe gấu đã khẳng định sự thống trị của họ.

Biểu đồ hàng ngày BNB / USDT. Nguồn: TradingView

Nếu những con gấu giảm giá xuống dưới mức trung bình động, cặp BNB / USD có thể giảm xuống mức hỗ trợ $ 25,6652. Đây là một cấp độ quan trọng đã được tổ chức hai lần trước đây. Do đó, phe bò có khả năng mua lại mức hỗ trợ này một lần nữa.

Các đường trung bình động phẳng và chỉ số RSI gần điểm giữa cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Phe bò sẽ phải đẩy và duy trì giá trên mức kháng cự trên $ 32 để đạt được sức mạnh.

XLM / USD

Stellar Lumens ( XLM ) đã hình thành mô hình nến trong ngày vào ngày 2 tháng 12 và mô hình nến Doji vào ngày 3 tháng 12, cả hai đều cho thấy sự do dự về động thái định hướng tiếp theo.

Biểu đồ hàng ngày XLM / USDT. Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, sự không chắc chắn đã giải quyết được mặt trái ngày hôm nay. Cặp XLM / USD đã phá vỡ dưới mức thoái lui Fibonacci 38,2% ở mức 0,17513 đô la và hiện nó có thể giảm xuống mức thoái lui Fibonacci 50% ở mức 0,15767 đô la, đặt ngay trên đường EMA 20 ngày (0,155 đô la).

Cả hai đường trung bình động đều dốc lên, do đó, phe bò có thể mua khi chạm mức EMA 20 ngày. Một sự phục hồi mạnh có thể đưa giá đến đường xu hướng giảm nhưng một sự phục hồi yếu có thể làm tăng khả năng giảm xuống mức thoái lui 61,8% ở mức 0,140 đô la.

Trái ngược với giả định này, nếu giá tăng lên và vượt lên trên đường xu hướng giảm, có thể có một cuộc biểu tình lên 0,22 đô la.

Xem thêm: Giá Bitcoin có nguy cơ giảm giá khi vàng và đô la Mỹ có dấu hiệu phục hồi

Sàn giao dịch tiền điện tử an toàn bằng vnđ : bitmoon.net  hoặc  chimcugay.com

Tham gia thảo luận và cập nhật tin tức của chúng tôi tại:

Channel telegram: https://t.me/GTAmarginchannel

Group telegram: https://t.me/GTAmargin

Fanpage: https://fb.com/groups/tradecryptovietnam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

SÀN GIAO DỊCH HÀNG ĐẦU

Sàn BybitSàn Bybit

Related Posts